DIPROM Center 2 เสริมแกร่งให้วิสาหกิจชุมชนด้วยหลักสูตรอบรบการสร้างวิดีโอคอนเทนต์อย่างไรให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพื่อสร้างตัวตนและช่องทางการตลาดออนไลน์ มีผู้สนใจเข้าร่วมมากกว่า 70 คน
ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 2 หรือ DIPROM Center 2 ลงพื้นที่จัดการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ “เทคนิคการสร้างวิดีโอคอนเทนต์ให้ตรงใจกลุ่มเป้าหมาย” ระหว่างวันที่ 27 มิถุนายน – 6 กรกฎาคม 2566 ให้แก่วิสาหกิจชุมชนในจังหวัดสุโขทัย พิษณุโลก และอุตรดิตถ์ มากกว่า 30 กลุ่ม โดยได้วิทยากร นางสาวภัทราวรรณ พิพิธทอง ผู้มีประสบการณ์ด้านโปรดิวเซอร์ การกำกับการแสดง และสื่อโฆษณา มาแนะนำเคล็ดลับการทำวิดีโอคอนเทนต์ให้โดนใจกลุ่มเป้าหมายได้อย่างไร โดยเน้นให้ผู้เรียนได้ฝึกปฏิบัติจริง มีเนื้อหาเริ่มต้นจากรู้จักตนเองว่าโดดเด่นหรือต่างจากคนอื่นอย่างไร เรียนรู้พฤติกรรมการบริโภคในแต่ละช่วงวัยและเลือกกลุ่มเป้าหมายที่ใช่ เลือกประเภทคอนเทนต์ที่จะนำเสนอ เช่น ให้ความรู้ สร้างภาพลักษณ์ สัมภาษณ์ รีวิว โปรโมชั่น ฯลฯ เพื่อคิดเรื่องราวให้ตรงกับความชอบและพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมาย นำไปเขียนสคลิปส์ภาพและเสียง ถ่ายทำวิดีโอตามลำดับเรื่องราวและตัดต่อเพื่อให้ได้คอนเทนต์ที่สมบรูณ์ ท้ายที่สุดนำคอนเทนต์ไปลงในแพลตฟอร์มออนไลน์ที่เลือก เช่น Tiktok Facebook เพื่อดูผลตอบรับจากคนดู คาดว่าผู้เรียนจะนำข้อเสนอแนะไปปรับปรุง พัฒนา และลงมือทำวิดีโอคอนเทนต์อย่างต่อเนื่อง จนสามารถสร้างตัวตนและสร้างยอดขายเพิ่มขึ้นจากช่องทางตลาดออนไลน์ได้ในอนาคต